Breaking News
Home / Tin tức / Bật mí công nghệ sạc không dây 50W trên Xiaomi Mi 10 Ultra của Xiaomi
Bật mí công nghệ sạc không dây 50W trên Xiaomi Mi 10 Ultra của Xiaomi

Bật mí công nghệ sạc không dây 50W trên Xiaomi Mi 10 Ultra của Xiaomi

Vừa qua thì Xiaomi đã tung ra thị trường chiếc Xiaomi Mi 10 Ultra với vô vàng các thông số cấu hình cực khủng, tuy nhiên trong đó thì hầu hết sự chú ý của người dùng và giới chuyên môn đều tập trung vào khả năng sạc nhanh cực khủng 120W. Tuy nhiên rất ít người dùng chú ý đến việc chiếc Xiaomi Mi 10 Ultra cũng có thể sạc không nhanh đến 50W nhanh số hiện nay. Đồng thời hãng cũng đăng lên Weibo lời lý giải về công nghệ sạc không dây mới nhất của hãng.

Theo như những gì mà Xiaomi chia sẽ thì để đạt được công suất sạc pin cao hơn thì thì điểm chính yếu là cách bố trí và phân bố các bit giữa những cuôn dây colo và viên pin. Có nghĩa là bộ chuyển đổi DC-DC có công dụng để điểu chỉnh điện áp cho thiết bị được hãng đặt song song thay vì cứ thẳng hàng như các công nghệ sạc không dây cũ trước và hiện tại đang sử dụng.

Ưu điểm của cách bố trí này là nó sẽ tiết kiệm năng lượng nhiều hơn so với việc đặt thẳng hàng như trước giờ. Hiệu suất chuyển đổi khi sạc có không dây có thể tăng lên đến tận 98.6% khi đặt song song thay vì 97%*97% =94% như cách đặt song song bình thường.

Không chỉ dây Xiaomi cũng sử dụng Graphene ở các đầu mới với hiệu suất dẫn điện cao. Không dừng lại ở đó thì viên pin được trang bị cho Xiaomi Mi 10 Ultra cũng được chia ra làm đôi với mỗi bên có dung lượng là 2250 mAh để cải thiện và tối ưu dòng điện đi vào kết hợp với các cuộn dây coli đượng đan thành tận 5 lớp. Nhìn chung thì phần lớn là Xiaomi đã sử dụng công xếp tâng trong viên pin với cách bố trí rất thông minh.

Tình hình chung là ở thời điểm hiện tại thì công nghệ sạc không dây đang gặp vấn đề rất lớn đó là việc mất điện năng trong quá trình dòng điện di chuyển từ đế sạc vào máy. Tuy nhiên với công nghệ mà Xiaomi đang áp dụng có thể nâng cao tỷ lệ chuyển đổi và hạn chế cũng như giảm hao ví từ nó tạo tiền đề nâng cao công suất lên tận mức 50W một cách hiệu quả.