Breaking News
Home / Tin tức / iPhone 8 bất ngờ trở thành smartphone bán chạy nhất tháng 5/2018

iPhone 8 bất ngờ trở thành smartphone bán chạy nhất tháng 5/2018

iPhone 8 từng là smartphone được đánh giá thấp hơn iPhone X về cả thiết kế lẫn cấu hình. So về mức tiêu thụ iPhone X luôn là chiếc điện thoại dẫn đầu. Tuy nhiên, kỳ tích luôn luôn xảy ra, cứ ngỡ iPhone 8 sẽ không bao giờ vượt mặt iPhone X. Nhưng trong tháng 5 năm nay, iPhone 8 lần đầu vượt mặt các đối thủ nặng ký. Trở thành smartphone bán chạy nhất thế giới trong một tháng.

Mới đây, hãng chuyên phân tích Counterpoint đã thống kê 10 smartphone bán chạy nhất trong tháng 5 vừa qua. Thật bất ngờ khi iPhone 8 chiếm 2,4% và nghiễm nhiên chiếm vị trí đầu bảng xếp hạng tháng này vượt mặt cả Samsung Galaxy S9 Plus và iPhone X. Dưới đâu là biểu đồ xếp hạng 10 smartphone bán chạy nhất trong tháng 5/2018.

Dễ dàng nhận thấy, trong top 10 này có hẳn 3 smartphone của Apple bao gồm iPhone 8, iPhone X và iPhone 8 Plus, xếp theo thứ tự. Đây là điều mà ít hãng sản xuất điện thoại nào làm được. Thậm chí Samsung hãng đứng đầu sản xuất điện thoại hiện nay cũng chỉ có hai phẩm là bộ đôi Galaxy S9 và S9 Plus. Không những vậy, trong tháng 4 vừa qua, dù không đứng đầu bảng xếp hạng nhưng Apple có hẵn đến 5 mẫu điện thoại lọt vào top 10 thiết bị bán chạy nhất.

Điều đáng chú ý nhất, trong tháng 5 vừa qua các hãng cạnh tranh cực kỳ gay gắt. Mặc dù iPhone 8 đứng đầu bảng xếp hạng nhưng khoảng cách giữa các điện thoại không quá lớn. Nhưng qua  bảng xếp hạng này có thể thấy sự cố gắng và nỗ lựa của Xiaomi để dành được vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng. Xiaomi Redmi 5A là smartphone giá rẻ duy nhất lọt vào top 5. Các vị trí còn lại thuộc về các hãng smartphone khác như Huawei, Vivo và Oppo.